DỊCH VỤ LLTP TRỰC TUYẾN
Email: [email protected]
Menu

Lý lịch tư pháp cho nguoi Viet Nam tai nuoc Hungary có thời hạn bao lâu

Hiện nay các văn bản hướng dẫn thi hành chưa có bất kỳ quy định nào về thời hạn lý lịch tư pháp.

Tuy nhiên, tùy theo tính chất, lĩnh vực mà thời hạn của lý lịch tư pháp được quy định khác nhau tại các văn bản. Ví dụ, để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài, người lao động nước ngoài bắt buộc phải xin Lý lịch tư pháp và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ nhận các Phiếu lý lịch tư pháp còn thời hạn 06 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ.

Do đó, khi chuẩn bị hồ sơ tương ứng có yêu cầu lý lịch tư pháp, bạn cần tìm hiểu về thời hạn lý lịch tư pháp để chuẩn bị cho đúng.

Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Theo Luật Lý lịch tư pháp năm 2009, các thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được quy định cụ thể như sau:

Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (Điều 45):

  1. Người yêu cầu:
    • Nộp Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và các giấy tờ cần thiết.
  2. Nơi nộp hồ sơ:
    • Công dân Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi thường trú, hoặc tạm trú nếu không có nơi thường trú, hoặc nơi cư trú trước khi xuất cảnh nếu cư trú ở nước ngoài.
    • Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú; nếu đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.
  3. Uỷ quyền:
    • Cá nhân có thể uỷ quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, nhưng phải lập văn bản theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, người yêu cầu là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu không cần văn bản ủy quyền.
  4. Yêu cầu từ cơ quan, tổ chức:
    • Cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp gửi văn bản yêu cầu đến Sở Tư pháp nơi người được cấp Phiếu thường trú hoặc tạm trú. Nếu không xác định được nơi thường trú hoặc tạm trú thì gửi đến Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia. Văn bản yêu cầu phải ghi rõ thông tin về mục đích sử dụng Phiếu lý lịch tư pháp và thông tin về người được cấp Phiếu.

Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 (Điều 46):

  1. Yêu cầu từ cơ quan tiến hành tố tụng:
    • Cơ quan tiến hành tố tụng gửi văn bản yêu cầu đến Sở Tư pháp nơi người được cấp Phiếu thường trú hoặc tạm trú. Nếu không xác định được nơi thường trú hoặc tạm trú thì gửi đến Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia. Văn bản yêu cầu phải ghi rõ thông tin về cá nhân đó theo quy định.
  2. Thủ tục khẩn cấp:
    • Trong trường hợp khẩn cấp, người có thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng có thể yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua điện thoại, fax hoặc các hình thức khác. Tuy nhiên, phải gửi văn bản yêu cầu trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày có yêu cầu.
  3. Không được uỷ quyền:

    • Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được uỷ quyền cho người khác làm thủ tục.

ly-lich-tu-phap (5)

UY TÍN ĐÃ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU CHO WORLD LINK

“CHUYÊN NGHIỆP – CHÍNH XÁC – ĐÚNG HẠN – GIÁ RẺ

news GIẢM 10% CHO 15 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG DỊCH VỤ news

Cách nhận biết Phiếu Lý lịch tư pháp số 1 và Phiếu Lý lịch tư pháp số 2

Các điểm khác biệt giữa Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2 như sau:

  1. Đối tượng:
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Cấp cho cá nhân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú hoặc đã cư trú tại Việt Nam, cũng như cho các cơ quan nhà nước và tổ chức chính trị – xã hội có nhu cầu quản lý nhân sự hoặc các hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Cấp cho cá nhân và cơ quan tiến hành tố tụng.
  2. Mục đích:
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Dùng để xác minh án tích, thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã của cá nhân hoặc tổ chức.
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Dùng để cung cấp thông tin về lý lịch tư pháp của cá nhân cho cơ quan tiến hành tố tụng.
  3. Nội dung:
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Chỉ ghi nhận các án tích chưa được xóa và thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã khi có yêu cầu.
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Ghi đầy đủ các án tích, bao gồm cả các án tích đã được xóa và chưa được xóa, cũng như thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
  4. Ủy quyền:
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Cá nhân có thể ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp phiếu.
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Không được ủy quyền, cá nhân phải trực tiếp thực hiện thủ tục.

Ly-lich-tu-phap-so-1-khac-gi-so-2

Nên tự làm lý lịch tư pháp (lltp) hay uỷ quyền cho dịch vụ làm lltp?

Việc tự làm lý lịch tư pháp hay uỷ quyền cho dịch vụ làm lý lịch tư pháp là một quyết định phụ thuộc vào tình hình cá nhân của bạn và yêu cầu cụ thể của quá trình làm lý lịch tư pháp. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn có thể xem xét để đưa ra quyết định:

Tự Làm Lý Lịch Tư Pháp:

  • Tiết Kiệm Chi Phí: Tự làm lý lịch tư pháp có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp.
  • Kiểm Soát Quy Trình: Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát quá trình làm lý lịch tư pháp và có thể tự đảm nhận thủ tục này.
  • Tự Trải Nghiệm Quy Trình: Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về quy trình làm lý lịch tư pháp và muốn trải nghiệm thủ tục này, tự làm có thể giúp bạn làm điều đó.

Uỷ Quyền Cho Dịch Vụ Làm Lý Lịch Tư Pháp:

  • Tiết Kiệm Thời Gian và Công Sức: Việc làm lý lịch tư pháp có thể liên quan đến nhiều thủ tục phức tạp và tốn thời gian. Sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Chuyên Nghiệp Hóa Quy Trình: Các dịch vụ làm lý lịch tư pháp thường có đội ngũ chuyên viên đã có kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ tục liên quan. Điều này giúp đảm bảo rằng quá trình được thực hiện một cách chính xác và chuyên nghiệp.
  • Giảm Rủi Ro: Nếu bạn không quen thuộc với quy trình và yêu cầu làm lý lịch tư pháp, việc sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp có thể giúp bạn tránh sai sót hoặc vi phạm quy định.
  • Hỗ Trợ Tư Vấn: Các dịch vụ làm lý lịch tư pháp thường cung cấp tư vấn và hỗ trợ cho bạn trong quá trình làm lý lịch tư pháp, giúp bạn hiểu rõ hơn về yêu cầu và quy trình.

Tu van lam ly lich tu phap cho nguoi Viet Nam tai nuoc HungaryTu van lam ly lich tu phap như thế nào? Hiện nay, khá nhiều người vẫn còn cảm thấy khá mơ hồ và xa lạ về khái niệm này. Vậy, loại giấy tờ này là gì? Mục đích sử dụng và khi nào cần đến? Hồ sơ giấy tờ gồm những gì? Đối tượng được cấp phiếu lý lịch là những ai?…WORLDLINKTRANS sẽ hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc !

Email: [email protected]

Hotline: 0904899191

Làm lý lịch tư pháp mất bao lâu?

Điều 48 của Luật Lý lịch tư pháp năm 2009 quy định rõ về thời gian cấp lý lịch tư pháp như sau:

  1. Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, tính từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.
  2. Thời hạn cấp phiếu lý lịch tư pháp không quá 15 ngày nếu người được cấp là:
  • Công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài.
  • Người nước ngoài.
  • Người nước ngoài đã cư trú ở nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kể từ khi đủ 14 tuổi trở lên.
  1. Trong trường hợp khẩn cấp theo quy định tại khoản 1 của Điều 46 của Luật này, thời hạn không quá 24 giờ, tính từ thời điểm nhận được yêu cầu.

ly-lich-tu-phap (5)

Click Ngay Để Nhận Tư Vấn Tu van lam ly lich tu phap cho nguoi Viet Nam tai nuoc Hungary !

nhan tu van


Tu van lam ly lich tu phap

Mục đích yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là để:

Chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không

Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng.

Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự.

Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…

[CỰC NHANH] Tiết kiệm thời gian với Tu van lam ly lich tu phap

Làm lý lịch cho nguoi Viet Nam tai nuoc Hungary lệ phí thấp


Gọi 0904899191 (24/24) hoặc ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận TƯ VẤN TRỰC TIẾP

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ