Tu van lam LLTP o So tu phap Ben Tre
Nội Dung Chính [Hide]
- 1. Tu van lam LLTP bao nhiêu tiền?
- 2. 2 cách tra cứu hồ sơ lý lịch tư pháp
- 3. Hướng dẫn cách làm lý lịch tư pháp online
- 4. Tu van lam LLTP
- 5. Hướng dẫn cách làm lý lịch tư pháp
- 6. Nội dung Phiếu lý lịch tư pháp
- 7. Đối tượng được cấp Lý lịch tư pháp tại Việt Nam | o So tu phap Ben Tre
- 8. Làm lý lịch tư pháp mất bao lâu?
- 9. Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp
- 10. Nên tự làm lý lịch tư pháp (lltp) hay uỷ quyền cho dịch vụ làm lltp?
- 11. Từ chối cấp Phiếu lý lịch tư pháp
- 12. Lý lịch tư pháp để làm gì ? o So tu phap Ben Tre
- 13. Lý lịch tư pháp o So tu phap Ben Tre có thời hạn bao lâu
- 14. Lý lịch tư pháp là gì? Có mấy loại LLTP
- 15. Tu van lam LLTP o So tu phap Ben Tre
Tu van lam LLTP bao nhiêu tiền?
Lệ phí Tu van lam LLTP khoảng từ: 200.000 đồng/phiếu
Phí làm lý lịch tư pháp cho sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ): 100.000 đồng/người;
Ngoài ra, trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi tổ chức thu phí được thu thêm 5.000 đồng/ Phiếu để bù đắp chi phí cần thiết cho việc in mẫu Phiếu lý lịch tư pháp.
Tu van lam LLTP o So tu phap Ben Tre – Nắm bắt cơ hội trong tầm tay.
Gọi ngay để được ưu đãi !
Những trường hợp sau đây được miễn lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp:
– Người cao tuổi theo quy định của Luật người cao tuổi
– Người khuyết tật theo quy định của Luật người khuyết tật
– Người thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật
– Người cư trú tại xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật
Xem Ngay Tu van lam LLTP Để Nhận Báo Giá Mới Nhất !
2 cách tra cứu hồ sơ lý lịch tư pháp
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết 2 cách tra cứu lý lịch tư pháp tại các cơ quan cấp phiếu lý lịch tư pháp của Việt Nam, đó là tra cứu qua tin nhắn và tra cứu trực tuyến. Cụ thể như sau:
1. Tra cứu qua tin nhắn SMS
Hiện nay, cá nhân/đơn vị yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp có thể có thể kiểm tra lý lịch tư pháp thông quan dịch vụ nhắn tin. Theo đó,
Để tra cứu lý lịch tư pháp qua tin nhắn, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: Mã số biên nhận hồ sơ và gửi 8183. Lệ phí một lần nhắn tin là 1.000 đồng.
Nhưng nếu thời gian trả kết quả lý lịch tư pháp của bạn bị trễ do phải xác minh ở các cơ quan khác. Đơn vị cấp lý lịch tư pháp sẽ chủ động nhắn tin thông báo cho bạn biết và lệ phí tin nhắn này sẽ do đơn vị cấp chịu. Do đó, khi nộp hồ sơ, bạn sẽ đăng ký số điện thoại cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ.
2. Tra cứu lý lịch tư pháp trực tuyến
Để tra cứu lý lịch tư pháp trực tuyến, người tra cứu cần thực hiện 5 bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang thông tin điện tử của Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia tại địa chỉ https://lltptructuyen.moj.gov.vn
Bước 2: Chọn đối tượng và điền thông tin nơi thường trú hoặc tạm trú.
Tra cứu lý lịch tư pháp – Bước 2
Bước 3: Bấm vào biểu tượng “Tra cứu” bên góc phải của giao diện chính. Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ màn hình nhập thông tin tra cứu.
Biểu tượng “Tra cứu” để Tra cứu hồ sơ lý lịch tư pháp trực tuyến
Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin tra cứu, trong đó có:
- Mã cấp: là mã đăng ký trực tuyến mà hệ thống trả cho người dùng khi thực hiện kê khai, nộp hồ sơ cấp Phiếu.
- Số CMND/hộ chiếu của người dùng.
- Mã bảo vệ được hiển thị ngay bên dưới.
Bấm nút “Tra cứu” hoặc nhấn phím “Enter” trên bàn phím máy tính để hoàn tất thao tác nhập thông tin tra cứu.
Màn hình điền thông tin tra cứu lý lịch tư pháp trực tuyến
Bước 5: Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm tương ứng với thông tin tra cứu vừa nhập, bao gồm: ngày hẹn xử lý, tình trạng xử lý, thông tin hồ sơ (họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, CMND, nơi thường trú,…)
Hướng dẫn cách làm lý lịch tư pháp online
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-chi-tiet-thu-tuc-hanh-chinh.html?ma_thu_tuc=2.000488
Bước 2: Chọn Tỉnh, thành phố. Sau đó chọn “Đồng ý”
Bước 3: Chọn “Nộp trực tuyến”
Bước 4: Chọn loại tài khoản đăng nhập
Bước 5: Tiến hành đăng nhập
Bước 6: Hệ thống sẽ tự động chuyển về Cổng thông tin địa phương mà công dân đã chọn tại bước 2. Quý khách hàng cần làm theo hướng dẫn trên Cổng thông tin của mỗi địa phương.
Ví dụ tại TP.HCM:
– Chọn “Nộp hồ sơ trực tuyến”
– Tiến hành nhập đầy đủ các thông tin có đánh dấu (*)
– Cuối cùng chọn “Tiếp tục”
Tu van lam LLTP
Mục đích yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là để:
Chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không
Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng.
Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự.
Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…
[CỰC NHANH] Tiết kiệm thời gian với Tu van lam LLTP
Làm lý lịch o So tu phap Ben Tre lệ phí thấp
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ Bước 2: Nộp hồ sơ Bước 3: Nhận kết quả
a) Phiếu lý lịch tư pháp số 1 b) Phiếu lý lịch tư pháp số 2
UY TÍN ĐÃ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU CHO WORLD LINK “CHUYÊN NGHIỆP – CHÍNH XÁC – ĐÚNG HẠN – GIÁ RẺ”Hướng dẫn cách làm lý lịch tư pháp
Nội dung Phiếu lý lịch tư pháp
GIẢM 10% CHO 15 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG DỊCH VỤ
Đối tượng được cấp Lý lịch tư pháp tại Việt Nam | o So tu phap Ben Tre
Theo quy định tại Điều 7 của Luật Lý lịch tư pháp năm 2009, Lý lịch tư pháp Việt Nam được cấp cho các đối tượng sau:
- Công dân Việt Nam và người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam đều có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp của mình.
- Cơ quan tiến hành tố tụng có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác điều tra, truy tố, và xét xử.
-
Các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, và tổ chức chính trị – xã hội cũng có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác quản lý nhân sự, cũng như hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, và quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
Click Ngay Để Nhận Tư Vấn Tu van lam LLTP o So tu phap Ben Tre !
Làm lý lịch tư pháp mất bao lâu?
Điều 48 của Luật Lý lịch tư pháp năm 2009 quy định rõ về thời gian cấp lý lịch tư pháp như sau:
- Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, tính từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.
- Thời hạn cấp phiếu lý lịch tư pháp không quá 15 ngày nếu người được cấp là:
- Công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài.
- Người nước ngoài.
- Người nước ngoài đã cư trú ở nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kể từ khi đủ 14 tuổi trở lên.
- Trong trường hợp khẩn cấp theo quy định tại khoản 1 của Điều 46 của Luật này, thời hạn không quá 24 giờ, tính từ thời điểm nhận được yêu cầu.
Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp
Theo Luật Lý lịch tư pháp năm 2009, các thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được quy định cụ thể như sau:
Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (Điều 45):
- Người yêu cầu:
- Nộp Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và các giấy tờ cần thiết.
- Nơi nộp hồ sơ:
- Công dân Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi thường trú, hoặc tạm trú nếu không có nơi thường trú, hoặc nơi cư trú trước khi xuất cảnh nếu cư trú ở nước ngoài.
- Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú; nếu đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.
- Uỷ quyền:
- Cá nhân có thể uỷ quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, nhưng phải lập văn bản theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, người yêu cầu là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu không cần văn bản ủy quyền.
- Yêu cầu từ cơ quan, tổ chức:
- Cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp gửi văn bản yêu cầu đến Sở Tư pháp nơi người được cấp Phiếu thường trú hoặc tạm trú. Nếu không xác định được nơi thường trú hoặc tạm trú thì gửi đến Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia. Văn bản yêu cầu phải ghi rõ thông tin về mục đích sử dụng Phiếu lý lịch tư pháp và thông tin về người được cấp Phiếu.
Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 (Điều 46):
- Yêu cầu từ cơ quan tiến hành tố tụng:
- Cơ quan tiến hành tố tụng gửi văn bản yêu cầu đến Sở Tư pháp nơi người được cấp Phiếu thường trú hoặc tạm trú. Nếu không xác định được nơi thường trú hoặc tạm trú thì gửi đến Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia. Văn bản yêu cầu phải ghi rõ thông tin về cá nhân đó theo quy định.
- Thủ tục khẩn cấp:
- Trong trường hợp khẩn cấp, người có thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng có thể yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua điện thoại, fax hoặc các hình thức khác. Tuy nhiên, phải gửi văn bản yêu cầu trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày có yêu cầu.
-
Không được uỷ quyền:
- Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được uỷ quyền cho người khác làm thủ tục.
Nên tự làm lý lịch tư pháp (lltp) hay uỷ quyền cho dịch vụ làm lltp?
Việc tự làm lý lịch tư pháp hay uỷ quyền cho dịch vụ làm lý lịch tư pháp là một quyết định phụ thuộc vào tình hình cá nhân của bạn và yêu cầu cụ thể của quá trình làm lý lịch tư pháp. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn có thể xem xét để đưa ra quyết định:
Tự Làm Lý Lịch Tư Pháp:
- Tiết Kiệm Chi Phí: Tự làm lý lịch tư pháp có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp.
- Kiểm Soát Quy Trình: Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát quá trình làm lý lịch tư pháp và có thể tự đảm nhận thủ tục này.
- Tự Trải Nghiệm Quy Trình: Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về quy trình làm lý lịch tư pháp và muốn trải nghiệm thủ tục này, tự làm có thể giúp bạn làm điều đó.
Uỷ Quyền Cho Dịch Vụ Làm Lý Lịch Tư Pháp:
- Tiết Kiệm Thời Gian và Công Sức: Việc làm lý lịch tư pháp có thể liên quan đến nhiều thủ tục phức tạp và tốn thời gian. Sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
- Chuyên Nghiệp Hóa Quy Trình: Các dịch vụ làm lý lịch tư pháp thường có đội ngũ chuyên viên đã có kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ tục liên quan. Điều này giúp đảm bảo rằng quá trình được thực hiện một cách chính xác và chuyên nghiệp.
- Giảm Rủi Ro: Nếu bạn không quen thuộc với quy trình và yêu cầu làm lý lịch tư pháp, việc sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp có thể giúp bạn tránh sai sót hoặc vi phạm quy định.
- Hỗ Trợ Tư Vấn: Các dịch vụ làm lý lịch tư pháp thường cung cấp tư vấn và hỗ trợ cho bạn trong quá trình làm lý lịch tư pháp, giúp bạn hiểu rõ hơn về yêu cầu và quy trình.
Tu van lam LLTP o So tu phap Ben Tre? Tu van lam LLTP như thế nào? Hiện nay, khá nhiều người vẫn còn cảm thấy khá mơ hồ và xa lạ về khái niệm này. Vậy, loại giấy tờ này là gì? Mục đích sử dụng và khi nào cần đến? Hồ sơ giấy tờ gồm những gì? Đối tượng được cấp phiếu lý lịch là những ai?…WORLDLINKTRANS sẽ hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc !
Email: [email protected]
Hotline: 0904899191
Từ chối cấp Phiếu lý lịch tư pháp
Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp có quyền từ chối cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau đây:
- Việc cấp không thuộc thẩm quyền: Nếu việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp không thuộc thẩm quyền của cơ quan đó, họ có quyền từ chối.
- Người yêu cầu không đủ điều kiện: Nếu người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho người khác không đủ điều kiện theo quy định, cơ quan cũng có thể từ chối.
-
Giấy tờ không đầy đủ hoặc giả mạo: Nếu giấy tờ kèm theo Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp không đầy đủ hoặc có dấu hiệu giả mạo, cơ quan cũng có quyền từ chối.