DỊCH VỤ LLTP TRỰC TUYẾN
Email: [email protected]
Menu

Lý lịch tư pháp có thời hạn bao lâu

Hiện nay, Luật Lý lịch tư pháp 2009 và các văn bản hướng dẫn thi hành không chứa bất kỳ quy định cụ thể nào về thời hạn lý lịch tư pháp.

Tuy nhiên, thực tế, thời hạn của lý lịch tư pháp thường được quy định tùy theo tính chất và lĩnh vực cụ thể. Ví dụ, trong trường hợp xin giấy phép lao động cho người nước ngoài, người lao động nước ngoài thường được yêu cầu cung cấp lý lịch tư pháp và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ chấp nhận các Phiếu lý lịch tư pháp còn hiệu lực trong vòng 06 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ.

Do đó, khi chuẩn bị hồ sơ tương ứng, đặc biệt là khi có yêu cầu về lý lịch tư pháp, quý vị cần phải tìm hiểu và tuân thủ các quy định về thời hạn lý lịch tư pháp để đảm bảo hồ sơ được chuẩn bị đúng cách và không gặp phải trở ngại trong quá trình xử lý.

ly-lich-tu-phap (2)

UY TÍN ĐÃ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU CHO WORLD LINK

“CHUYÊN NGHIỆP – CHÍNH XÁC – ĐÚNG HẠN – GIÁ RẺ

news GIẢM 10% CHO 15 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG DỊCH VỤ news

Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Theo Luật Lý lịch tư pháp năm 2009, các thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được quy định cụ thể như sau:

Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (Điều 45):

  1. Người yêu cầu:
    • Nộp Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và các giấy tờ cần thiết.
  2. Nơi nộp hồ sơ:
    • Công dân Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi thường trú, hoặc tạm trú nếu không có nơi thường trú, hoặc nơi cư trú trước khi xuất cảnh nếu cư trú ở nước ngoài.
    • Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú; nếu đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.
  3. Uỷ quyền:
    • Cá nhân có thể uỷ quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, nhưng phải lập văn bản theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, người yêu cầu là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu không cần văn bản ủy quyền.
  4. Yêu cầu từ cơ quan, tổ chức:
    • Cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp gửi văn bản yêu cầu đến Sở Tư pháp nơi người được cấp Phiếu thường trú hoặc tạm trú. Nếu không xác định được nơi thường trú hoặc tạm trú thì gửi đến Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia. Văn bản yêu cầu phải ghi rõ thông tin về mục đích sử dụng Phiếu lý lịch tư pháp và thông tin về người được cấp Phiếu.

Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 (Điều 46):

  1. Yêu cầu từ cơ quan tiến hành tố tụng:
    • Cơ quan tiến hành tố tụng gửi văn bản yêu cầu đến Sở Tư pháp nơi người được cấp Phiếu thường trú hoặc tạm trú. Nếu không xác định được nơi thường trú hoặc tạm trú thì gửi đến Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia. Văn bản yêu cầu phải ghi rõ thông tin về cá nhân đó theo quy định.
  2. Thủ tục khẩn cấp:
    • Trong trường hợp khẩn cấp, người có thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng có thể yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua điện thoại, fax hoặc các hình thức khác. Tuy nhiên, phải gửi văn bản yêu cầu trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày có yêu cầu.
  3. Không được uỷ quyền:

    • Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được uỷ quyền cho người khác làm thủ tục.

ly-lich-tu-phap (5)

Click Ngay Để Nhận Tư Vấn Làm lltp cho người nước ngoài tại VN ở Trà Vinh 2024 !

nhan tu van

Từ chối cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp có quyền từ chối cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau đây:

  1. Việc cấp không thuộc thẩm quyền: Nếu việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp không thuộc thẩm quyền của cơ quan đó, họ có quyền từ chối.
  2. Người yêu cầu không đủ điều kiện: Nếu người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho người khác không đủ điều kiện theo quy định, cơ quan cũng có thể từ chối.
  3. Giấy tờ không đầy đủ hoặc giả mạo: Nếu giấy tờ kèm theo Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp không đầy đủ hoặc có dấu hiệu giả mạo, cơ quan cũng có quyền từ chối.

ly-lich-tu-phap-11

Hướng dẫn cách làm lý lịch tư pháp online

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-chi-tiet-thu-tuc-hanh-chinh.html?ma_thu_tuc=2.000488

Bước 2: Chọn Tỉnh, thành phố. Sau đó chọn “Đồng ý”

Bước 3: Chọn “Nộp trực tuyến”

Bước 4: Chọn loại tài khoản đăng nhập

Bước 5: Tiến hành đăng nhập

Bước 6: Hệ thống sẽ tự động chuyển về Cổng thông tin địa phương mà công dân đã chọn tại bước 2. Quý khách hàng cần làm theo hướng dẫn trên Cổng thông tin của mỗi địa phương.

Ví dụ tại TP.HCM:

– Chọn “Nộp hồ sơ trực tuyến”

– Tiến hành nhập đầy đủ các thông tin có đánh dấu (*)

– Cuối cùng chọn “Tiếp tục”

Làm lltp bao nhiêu tiền?

Lệ phí Làm lltp khoảng từ: 200.000 đồng/phiếu

Phí làm lý lịch tư pháp cho sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ): 100.000 đồng/người;

Ngoài ra, trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi tổ chức thu phí được thu thêm 5.000 đồng/ Phiếu để bù đắp chi phí cần thiết cho việc in mẫu Phiếu lý lịch tư pháp.

Làm lltp cho người nước ngoài tại VN ở Trà Vinh 2024 – Nắm bắt cơ hội trong tầm tay.

Gọi ngay để được ưu đãi !

Những trường hợp sau đây được miễn lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp:

– Người cao tuổi theo quy định của Luật người cao tuổi

– Người khuyết tật theo quy định của Luật người khuyết tật

– Người thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật

– Người cư trú tại xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật

 nhan-bao-gia

Xem Ngay Làm lltp Để Nhận Báo Giá Mới Nhất !

Lý lịch tư pháp là gì? | Làm lltp cho người nước ngoài tại VN ở Trà Vinh 2024

Lý lịch tư pháp là tài liệu ghi chép về tiền án của cá nhân, được kết án qua bản án hoặc quyết định hình sự của Tòa án có hiệu lực pháp luật, bao gồm thông tin về việc thi hành án và cấm cá nhân đảm nhiệm các chức vụ, hoạt động như thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã, đặc biệt là trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Phiếu lý lịch tư pháp là một giấy tờ quan trọng được cơ quan quản lý dữ liệu lý lịch tư pháp cấp để chứng minh xác định liệu một cá nhân có tiền án hay không, cũng như xác định liệu họ bị cấm hay không được phép đảm nhiệm các chức vụ, hoạt động như thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã, đặc biệt là trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Có hai loại Phiếu lý lịch tư pháp:

  • Phiếu lý lịch tư pháp số 1 được cấp cho cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 của Điều 7 trong Luật Lý lịch tư pháp năm 2009.
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2 được cấp cho cơ quan thực hiện tố tụng theo quy định tại khoản 2 của Điều 7 trong Luật Lý lịch tư pháp năm 2009, và cũng có thể được cấp theo yêu cầu của cá nhân để họ có thể biết về lý lịch tư pháp của mình (theo khoản 1, khoản 4 của Điều 2 và khoản 1 của Điều 41 trong Luật Lý lịch tư pháp năm 2009).

Phân biệt Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2

Cách nhận biết Phiếu Lý lịch tư pháp số 1 và Phiếu Lý lịch tư pháp số 2

Các điểm khác biệt giữa Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2 như sau:

  1. Đối tượng:
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Cấp cho cá nhân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú hoặc đã cư trú tại Việt Nam, cũng như cho các cơ quan nhà nước và tổ chức chính trị – xã hội có nhu cầu quản lý nhân sự hoặc các hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Cấp cho cá nhân và cơ quan tiến hành tố tụng.
  2. Mục đích:
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Dùng để xác minh án tích, thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã của cá nhân hoặc tổ chức.
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Dùng để cung cấp thông tin về lý lịch tư pháp của cá nhân cho cơ quan tiến hành tố tụng.
  3. Nội dung:
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Chỉ ghi nhận các án tích chưa được xóa và thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã khi có yêu cầu.
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Ghi đầy đủ các án tích, bao gồm cả các án tích đã được xóa và chưa được xóa, cũng như thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
  4. Ủy quyền:
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Cá nhân có thể ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp phiếu.
    • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Không được ủy quyền, cá nhân phải trực tiếp thực hiện thủ tục.

Ly-lich-tu-phap-so-1-khac-gi-so-2

Nên tự làm lý lịch tư pháp (lltp) hay uỷ quyền cho dịch vụ làm lltp?

Việc tự làm lý lịch tư pháp hay uỷ quyền cho dịch vụ làm lý lịch tư pháp là một quyết định phụ thuộc vào tình hình cá nhân của bạn và yêu cầu cụ thể của quá trình làm lý lịch tư pháp. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn có thể xem xét để đưa ra quyết định:

Tự Làm Lý Lịch Tư Pháp:

  • Tiết Kiệm Chi Phí: Tự làm lý lịch tư pháp có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp.
  • Kiểm Soát Quy Trình: Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát quá trình làm lý lịch tư pháp và có thể tự đảm nhận thủ tục này.
  • Tự Trải Nghiệm Quy Trình: Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về quy trình làm lý lịch tư pháp và muốn trải nghiệm thủ tục này, tự làm có thể giúp bạn làm điều đó.

Uỷ Quyền Cho Dịch Vụ Làm Lý Lịch Tư Pháp:

  • Tiết Kiệm Thời Gian và Công Sức: Việc làm lý lịch tư pháp có thể liên quan đến nhiều thủ tục phức tạp và tốn thời gian. Sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Chuyên Nghiệp Hóa Quy Trình: Các dịch vụ làm lý lịch tư pháp thường có đội ngũ chuyên viên đã có kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ tục liên quan. Điều này giúp đảm bảo rằng quá trình được thực hiện một cách chính xác và chuyên nghiệp.
  • Giảm Rủi Ro: Nếu bạn không quen thuộc với quy trình và yêu cầu làm lý lịch tư pháp, việc sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp có thể giúp bạn tránh sai sót hoặc vi phạm quy định.
  • Hỗ Trợ Tư Vấn: Các dịch vụ làm lý lịch tư pháp thường cung cấp tư vấn và hỗ trợ cho bạn trong quá trình làm lý lịch tư pháp, giúp bạn hiểu rõ hơn về yêu cầu và quy trình.

Làm lltp cho người nước ngoài tại VN ở Trà Vinh 2024Làm lltp như thế nào? Hiện nay, khá nhiều người vẫn còn cảm thấy khá mơ hồ và xa lạ về khái niệm này. Vậy, loại giấy tờ này là gì? Mục đích sử dụng và khi nào cần đến? Hồ sơ giấy tờ gồm những gì? Đối tượng được cấp phiếu lý lịch là những ai?…WORLDLINKTRANS sẽ hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc !

Email: [email protected]

Hotline: 0904899191

Lý lịch tư pháp để làm gì ? sở tư pháp Hà Nội

Mục đích yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là:

  1. Chứng minh xác định liệu một cá nhân có tiền án hay không, và liệu họ bị cấm hay không được tham gia vào các hoạt động như đảm nhiệm chức vụ, thành lập, hoặc quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
  2. Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho cá nhân đã từng bị kết án có thể tái hoà nhập vào cộng đồng một cách tích cực.
  3. Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và việc thống kê tư pháp hình sự bằng cách cung cấp thông tin về tiền án của các cá nhân.
  4. Hỗ trợ các công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, và quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã bằng cách cung cấp thông tin về lý lịch tư pháp của các cá nhân liên quan.

1689142116342_z4492049732848_8b518ce55a0cd270ebfec510678a91ea

Sinh viên làm Phiếu lý lịch tư pháp số 1 cần phải có những giấy tờ gì?

Để làm Phiếu lý lịch tư pháp số 1, sinh viên cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  1. Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp: Đây là mẫu tờ khai do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định.
  2. Bản chụp giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp: Để xác định danh tính của cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
  3. Bản chụp sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp: Để xác định địa chỉ thường trú hoặc tạm trú của cá nhân.

tu-phap 2

Lý lịch tư pháp là gì? Có mấy loại LLTP

“Lý lịch tư pháp là lý lịch về án tích của người bị kết án bằng bản án, quyết định hình sự của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, tình trạng thi hành án và về việc cấm cá nhân đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.”

Có 02 loại phiếu lý lịch tư pháp, phân biệt với nhau rõ ràng dựa theo nội dung thể hiện trên phiếu đó, cụ thể:

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 là Phiếu ghi các án tích chưa được xóa và không ghi các án tích đã được xóa; thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã chỉ ghi vào Phiếu lý lịch tư pháp số 1 khi cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu.

Phiếu lý lịch tư pháp số 2 là Phiếu ghi đầy đủ các án tích, bao gồm án tích đã được xóa và án tích chưa được xóa và thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

[ĐẢM BẢO 3 – 5 NGÀY CÓ NGAY]

Làm hồ sơ lý lịch sở tư pháp Hà Nội – 100% ĐƯỢC DUYỆT 

Hướng dẫn cách làm lý lịch tư pháp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Chuẩn bị hồ sơ theo checklist đã được cung cấp. Lưu ý rằng hồ sơ cần phải chuẩn bị đầy đủ và đúng quy định để tránh việc phải làm lại.

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Mang các giấy tờ đã chuẩn bị lên cơ quan cấp lý lịch tư pháp để nộp.
  • Chú ý vào thời gian làm việc của cơ quan để tránh phải đi lại nhiều lần. Ví dụ, thời gian làm việc của Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được nêu chi tiết.

Bước 3: Nhận kết quả

  • Vào ngày được ghi trong giấy hẹn, đến cơ quan để nhận kết quả lý lịch tư pháp.
  • Đọc kỹ thông tin trong Lý lịch tư pháp và kiểm tra xem có sự khác biệt nào không. Nếu có, hỏi ngay cán bộ trả hồ sơ để điều chỉnh.

snapedit_1708930682622

Sinh viên Việt Nam thường trú ở Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 ở đâu?

Điều 44 của Luật Lý lịch tư pháp 2009 đã quy định rõ ràng về thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp như sau:

  1. Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia sẽ thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong hai trường hợp sau: a) Đối với công dân Việt Nam không xác định được nơi thường trú hoặc tạm trú. b) Đối với người nước ngoài đã định cư tại Việt Nam.
  2. Sở Tư pháp sẽ thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong ba trường hợp sau: a) Đối với công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú trong nước. b) Đối với công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài. c) Đối với người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.
  3. Trách nhiệm ký và chịu trách nhiệm về nội dung của Phiếu lý lịch tư pháp thuộc về Giám đốc Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia, Giám đốc Sở Tư pháp hoặc người được ủy quyền.

Trong các tình huống cần thiết, Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia và Sở Tư pháp cần xác minh về điều kiện tự nhiên để loại bỏ tiền án khi cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

  1. Quy trình cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải được ghi chính xác vào sổ theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định.

Làm lltp

Mục đích yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là để:

Chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không

Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng.

Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự.

Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…

[CỰC NHANH] Tiết kiệm thời gian với Làm lltp

Làm lý lịch sở tư pháp Hà Nội lệ phí thấp


Lý lịch tư pháp sở tư pháp Hà Nội có thời hạn bao lâu

Hiện nay các văn bản hướng dẫn thi hành chưa có bất kỳ quy định nào về thời hạn lý lịch tư pháp.

Tuy nhiên, tùy theo tính chất, lĩnh vực mà thời hạn của lý lịch tư pháp được quy định khác nhau tại các văn bản. Ví dụ, để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài, người lao động nước ngoài bắt buộc phải xin Lý lịch tư pháp và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ nhận các Phiếu lý lịch tư pháp còn thời hạn 06 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ.

Do đó, khi chuẩn bị hồ sơ tương ứng có yêu cầu lý lịch tư pháp, bạn cần tìm hiểu về thời hạn lý lịch tư pháp để chuẩn bị cho đúng.


Gọi 0904899191 (24/24) hoặc ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận TƯ VẤN TRỰC TIẾP

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ